Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Đức tổ chức bồi dưỡng đại trà cho GVMN năm 2018

Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Đức tổ chức bồi dưỡng đại trà cho GVMN năm 2018
Thực hiện công văn số 40/BDCT-GDMN ngày 6 tháng 7 năm 2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên năm 2018 cấp học mầm non thành phố Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Đức đã tổ chức bồi dưỡng đại trà cho 100% GVMN trong toàn huyện về chuyên đề: "Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển ngôn ngữ".
       Trong 3 ngày 27,28,29/7/2018 tại trường THCS Tế Tiêu, Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Đức phối hợp với Công ty Nam Triều tổ chức bồi dưỡng đại trà cho 1191 đ/c giáo viên/ 26 lớp với chuyên đề "Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển ngôn ngữ" gồm 02 phần: Thực trạng phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non; Định hướng đổi mới tổ chức các hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển ngôn ngữ cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non.
          Với mục đích nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ GVMN trong toàn huyện đáp ứng yêu cầu đổi mới hình thức tổ chức hoạt động học nói chung và hoạt động giáo dục ngôn ngữ nói riêng, để buổi chuyên đề đạt kết quả cao Đ/c Nguyễn Thị Thu Huyền - Phó Trưởng phòng phụ trách cấp học cùng các đồng chí chuyên viên tổ GDMN - Phòng GD&ĐT đã họp đội ngũ báo cáo viên được cử đi tham dự khóa tập huấn tại Sở Giáo dục và Đào tạo để thống nhất truyền tải những nội dung kiến thức cơ bản nhất của chuyên đề, nêu được những điểm nhấn trong việc đổi mới tổ chức hoạt động phát triển ngôn ngữ. Qua đó giúp đội ngũ giáo viên hiểu được ngôn ngữ là phương tiện của tư duy, phương tiện của giao tiếp vì vậy phát triển ngôn ngữ cho trẻ không chỉ ở các hoạt động làm quen văn học, làm quen chữ viết mà còn phải ở tất cả các hoạt động khác trong ngày. Hướng dẫn cho giáo viên nắm vững được định hướng đổi mới hoạt động phát triển ngôn ngữ theo cách tiếp cận học qua chơi, phát huy tối đa năng lực của trẻ, cần tạo nhiều cơ hội, khuyến khích trẻ học tự nhiên, tích cực, tự tin và thoải mái khi tham gia vào các hoạt động trải nghiệm tạo mọi cơ hội cho trẻ phát triển ngôn ngữ. Giáo viên được trao đổi, giải đáp thắc mắc nhằm nắm vững các nguyên tắc GD "lấy trẻ làm trung tâm" để xây dựng môi trường phát triển ngôn ngữ trong nhóm/lớp, xây dựng kế hoạch cần bám sát vào chương trình GDMN. C
ăn cứ vào nhu cầu, sở thích, khả năng của trẻ trong lớp và cá nhân từng trẻ để xác định mục tiêu, lựa chọn nội dung, hoạt động phù hợp độ tuổi có ý nghĩa giáo dục trẻ, từ đó đổi mới tổ chức dưới hình thức chơi mà học nhằm tạo hứng thú cho trẻ để đạt được mục đích yêu cầu và kết quả mong đợi theo từng độ tuổi.
          Buổi học tập chuyên đề diễn ra nghiêm túc và đạt kết quả cao, 100% các đồng chí giáo viên tham dự học tập và làm bài thu hoạch đầy đủ, thông qua trao đổi thảo luận cho thấy giáo viên đã nắm vững định hướng đổi mới hoạt động giáo dục phát triển ngôn ngữ theo cách tiếp cận học qua chơi và bước đầu nhận thức được sự cần thiết phải đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục trong đó có hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển ngôn ngữ./. 
         
 Tài liệu tải về tại đây

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Dung