HUYỆN MỸ ĐỨC TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG TẬP THỂ CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC NĂM HỌC 2020-2021

HUYỆN MỸ ĐỨC TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG TẬP THỂ CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC NĂM HỌC 2020-2021
Nhân kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11, sáng ngày 16/11, huyện Mỹ Đức đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021.
Về dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, TUV - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư TT Huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị. Bí thư Đảng ủy 22 xã, thị trấn; Hiệu trưởng và các thầy cô có thành tích xuất sắc ở 3 cấp học trên địa bàn huyện huyện. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện đã tặng hoa, chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

                                                    Các đại biểu về dự Hội nghị
Các đại biểu dự lễ đã ôn lại ký ức vẻ vang của nghề cao quý trồng người và báo cáo thành tích nổi bật của ngành Giáo dục - Đào tạo huyện trong năm học 2020 - 2021 thông qua phóng sự “ Ngành giáo dục Mỹ Đức - nỗ lực vượt khó, thực hiện tốt nhiệm vụ dạy tốt - học tốt” do Trung tâm VHTT&TT phối hợp với Phòng Giáo dục đào tạo Mỹ Đức thực hiện.
Năm học 2020-2021 là một năm học đặc biệt với nhiều khó khăn, thách thức đan xen, tác động đến Ngành Giáo dục huyện Mỹ Đức, song được sự quan tâm chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức, cùng với sự phối hợp, giúp đỡ hiệu quả của các ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội, các cấp uỷ Đảng, chính quyền các xã, thị trấn, sự ủng hộ, chia sẻ của nhân dân trong huyện, đặc biệt là sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, CBQL giáo dục, Ngành GD Mỹ Đức đã vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid - 19 đảm bảo an toàn cho hơn 42 ngàn học sinh các cấp, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra và đạt được những thành tích nổi bật đó là:
Toàn ngành đã thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, các chương trình, kế hoạch của huyện, thành phố; các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành được triển khai với nhiều cách thức sáng tạo linh hoạt, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động, ý thức tổ chức kỷ luật của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, thúc đẩy các hoạt động dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở mỗi nhà trường.
Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu “ Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, đội ngũ cán bộ, giáo viên các bậc học, ngành học đã tích cực đổi mới công tác quản lý, giảng dạy, tăng cường ứng dụng CNTT, nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến, kịp thời có các giải pháp hỗ trợ để học sinh học, ôn tập đạt kết quả tốt, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Kết quả năm học 2020 - 2021, 100% học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học, học sinh tốt nghiệp THCS, số lượng học sinh trúng tuyển vào các trường THPT công lập đạt 91,75%. Duy trì số lượng và chất lượng học sinh giỏi, số học sinh yếu kém giảm.
Năm học 2020-2021, phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi tiếp tục được quan tâm, tuy nhiên do điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành GD huyện chỉ tổ chức được 03 kỳ thi HSG cấp huyện các môn văn hóa lớp 9, thi HSG các môn khoa học và thi Olympic lớp 6,7,8 và tham dự 02 kỳ thi cấp thành phố tổ chức. Kết quả có 1.053 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 35 em đạt giải học sinh giỏi cấp Thành phố. Với cuộc thi Olympic giải toán bằng Tiếng Anh quốc tế TIMO 2021 Mỹ Đức có 01 học sinh đạt Huy chương Đồng cấp Quốc gia và HCĐ cấp Quốc tế.
Các trường TH, THCS nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo xây dựng kế hoạch chú trọng giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh thông qua việc tăng cường các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Các nhà trường cũng chủ động điều chỉnh nội dung dạy học hợp lí nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh, đồng thời từng bước thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh. Với những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, ngành giáo dục đào tạo Mỹ Đức đã có 11/13 tiêu chí xếp loại tốt, đứng thứ 17/30 quận, huyện và nhiều tập thể, cá nhân được khen tặng các danh hiệu cao quý.

                      Đ/c Nguyễn Ngọc Việt, TUV - Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ
Về dự và phát biểu, thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ huyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, TUV - Bí thư Huyện ủy đã giử lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo nhân kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Đồng thời ghi nhận, biểu dương những thành tích, công lao nổi bật của ngành giáo dục và đội ngũ giáo viên của huyện đã ngày đêm vun đắp cho những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đầy sắc màu của phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Trong điều kiện kinh tế - xã hội của huyện còn nhiều khó khăn, đặc biệt ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid – 19, Song với tinh thần vượt khó đi lên, tâm huyết, trách nhiệm và sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các thầy giáo, cô giáo, các nhà quản lý giáo dục, công tác giáo dục và đào tạo huyện Mỹ Đức tiếp tục phát triển, đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trong bối cảnh dịch bệnh covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Để nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thành nhiệm vụ năm học, Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng đề nghị Ngành giáo dục Mỹ Đức năm học 2021 - 2022 cần tiếp tục đổi mới đồng bộ về nội dung, hình thức, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực người học; đánh giá tổng kết, nhân rộng các mô hình trường học, mô hình tổ chức các hoạt động giáo dục hiệu quả. Quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động, đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng môi trường giáo dục kỷ cương, văn hóa, thân thiện. đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn trong trường học. phòng, chống bạo lực học đường; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học; quan tâm phát triển phẩm chất năng lực người học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội và cộng đồng. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc họp trực tuyến, dạy học trực tuyến trên các phần mềm trong điều kiện vừa phòng chống dịch bệnh vừa học tập; tiếp tục tham mưu cho UBND huyện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học. Xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Đ/c Nguyễn Ngọc Việt, TUV - Bí thư Huyện ủy trao cờ thi đua của Thành phố cho 3 đơn vị có Thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021
Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho 102 đồng chí, tặng bằng khen cho 01 đơn vị, 03 cá nhân; UBND thành phố tặng bằng khen cho 03 tập thể, 08 cá nhân và công nhận 07 đơn vị đạt Tập thể LĐTTXS; UBND huyện khen thưởng cho 48 đơn vị trường đạt danh hiệu tập thể LĐTT, 175 danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 129 đồng chí đạt Lao động tiên tiến tiêu biểu năm học 2020 - 2021.
Một số hình ảnh tại Lễ tuyên dương khen thưởng:
 






Tác giả bài viết: Nguyễn Thu Huyền - Tổ THCS

Nguồn tin: Trung tâm VH-TT&TT