12:35 ICT Thứ hai, 22/12/2014

Tin hoạt động cơ sở

Đăng nhập thành viên

Thư viện


Open all | Close all

Phần mềm trực tuyến

Phần mềm quản lý trường học trực tuyến
Phần mềm Phổ cập giáo dục
Phần mềm thống kê Tiểu học

Thăm dò ý kiến

Bạn là đối tượng nào?

Giáo viên

Học sinh

Phụ huynh học sinh

Đối tượng khác

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 5

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 4


Hôm nayHôm nay : 839

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 38248

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 965448

Quảng cáo

 

Trang nhất » Tin Tức » Thi đua - KT - SKKN

Quy định tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm các lĩnh vực công tác đối với các trường MN, TH và THCS năm học 2010 – 2011

Thứ bảy - 29/06/2013 19:03
Quy định tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm các lĩnh vực công tác đối với các trường MN, TH và THCS năm học 2010 – 2011

Quy định tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm các lĩnh vực công tác đối với các trường MN, TH và THCS năm học 2010 – 2011

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2010- 2011 với chủ đề “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”; tiếp tục triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua trong ngành; Căn cứ Chỉ thị số 3399/CT-BGDĐT ngày 16/8/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

   UBND HUYỆN MỸ ĐỨC                            CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO                              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                                                                                                 -------------***-------------
  Số:  663  /HD-PGD&ĐT                                                Mỹ Đức, ngày  10  tháng 12 năm 2010
V/v quy định tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm
các lĩnh vực công tác đối với các trường MN,
    TH và THCS năm học 2010 – 2011.
 
  Kính gửi:  Ông (Bà) Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học
và THCS trong huyện.
 
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2010- 2011 với chủ  đề “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”; tiếp tục triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua trong ngành; Căn cứ Chỉ thị số 3399/CT-BGDĐT ngày 16/8/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2010-2011 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội; Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Đức hướng dẫn cụ thể tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm các lĩnh vực công tác đối với các trường trong năm học 2010 – 2011 như sau:
 
A – NỘI DUNG TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ TỪNG LĨNH VỰC:
            I. Giáo dục Mầm non: (10 điểm)
1. Thực hiện tốt kế hoạch phát triển giáo dục đã được UBND huyện giao; huy động 100% số trẻ 5 tuổi đến trường; tỷ lệ trẻ mẫu giáo đạt 88,5% trở lên so với độ tuổi, nhà trẻ đạt 30% trở lên so với độ tuổi. Thực hiện tốt tiêu chuẩn phổ cập mẫu giáo 5 tuổi, phấn đấu 100% trẻ 5 tuổi được học 2 buổi/ngày, tỷ lệ chuyên cần đạt 95% trở lên; Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm từ 1-2% so với đầu năm và cùng kỳ năm trước, đạt mức trung bình dưới 10%. (2 điểm)
2. Thực hiện chương trình Giáo dục Mầm non mới; đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; có 100% số trẻ nhà trẻ và 50-60% trẻ mẫu giáo trở lên được tổ chức ăn bán trú tại nhóm lớp và không để xẩy ra ngộ độc thực phẩm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. (2 điểm)
3. Thực hiện có hiệu quả việc đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non; Công tác bồi dưỡng giáo viên được chú ý; Số CB,GV có trình độ đạt chuẩn, trên chuẩn cao hơn năm trước; Kết quả thi giáo viên giỏi, cô nuôi giỏi, kế toán giỏi đạt cao; không có giáo viên yếu kém. (1,0 điểm)
4. Có đầy đủ hồ sơ, sổ sách đảm bảo chất lượng theo Điều lệ nhà trường; Quản lý và sử dụng tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi trong việc thực hiện chương trình giáo dục. (1,0 điểm)
5. Làm tốt công tác tham mưu với Địa phương: thực hiện việc gom các điểm lẻ, từng bước có kế hoạch tách trường ở những đơn vị có địa bàn rộng; tăng cường cơ sở vật chất; có kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia. (0,5 điểm )
6. Có những biện pháp đổi mới công tác quản lý; Thực hiện tốt công tác công khai, dân chủ trong nhà trường; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ; Quản lý tốt công tác tài chính, con người; không có đơn thư khiếu kiện; không có cán bộ, giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo. Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên có một đổi mới hoặc có giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả rõ rệt về một trong các lĩnh vực nêu trên (1,0 điểm );
7. Có nhiều hình thức sinh động, sáng tạo trong việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ theo khoa học cho cha mẹ học sinh và tuyên truyền về Giáo dục Mầm non trong cộng đồng; làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, huy động được sự tham gia của các bậc cha mẹ học sinh, thu hút nhiều nguồn lực đầu tư cho giáo dục mầm non. (1,0 điểm)
8. Tham gia đầy đủ, có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành, nhất là phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thực hiện tốt các hoạt động và nhiệm vụ chính trị của địa phương. (1,0 điểm)
9. Thực hiện đầy đủ các chế độ báo cáo theo quy định đảm bảo số liệu chính xác và cung cấp đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. (0,5 điểm)
 
           II. Giáo dục Tiểu học: (10 điểm)
         1. Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học: (2,5 điểm)
         a- Thực hiện đầy đủ các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên. Thực hiện kế hoạch giáo dục và biên chế năm học; (0,5 điểm)
         b- Thực hiện nghiờm tỳc quy chế chuyờn mụn trong dạy học. Chủ động, sáng tạo triển khai có hiệu quả các hoạt động giáo dục học sinh theo kế hoạch năm học; Triển khai tốt các chuyên đề cấp trường; sinh hoạt tổ chuyên môn thường xuyên, chất lượng, đạt hiệu quả (1,0 điểm)
         c- Đạt kết quả cao trong các kỳ thi của giáo viên và học sinh (Thi giáo viên giỏi, thi giao lưu học sinh giỏi, viết chữ đẹp...)  (1,0 điểm)
         2. Chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục (2,5 điểm):
         a- Thực hiện dạy học theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng. Thực hiện việc lồng ghép, tích hợp các nội dung giáo dục trong dạy học(0,5 điểm).
         b- Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học; sử dụng thiết bị đồ dùng giảng dạy, áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy học; Giáo viên có biện pháp tích cực bồi dưỡng học sinh giỏi, giáo dục học sinh yếu kém (0,5 điểm).
         c- Đảm bảo chất lượng, hiệu quả giáo dục (kết quả khảo sát chất lượng học sinh lớp 5 cuối năm học (đầu năm lớp 6) phải đạt bình quân 70% trung bình trở lên cả hai môn Tiếng việt và Toán); giảm tỷ lệ HS yếu kém và HS ở lại lớp; không có HS bỏ học, không có HS không đạt chuẩn lên lớp. (1 điểm)
         d- Số học sinh được học 2 buổi trên ngày đạt từ 40% trở lên; chất lượng dạy buổi 2 đạt yêu cầu. (0,5 điểm).
         3. Công tác XMC–Phổ cập giáo dục tiểu học (1,5 điểm):
         a- Có đầy đủ hồ sơ sổ sách theo quy định về công tác XMC-Phổ cập GDTH, hoàn thành công tác XMC-Phổ cập giáo dục tiểu học năm 2010 đúng thời gian quy định (1 điểm).
         b- Kết quả XMC-Phổ cập GDTH đúng độ tuổi đạt chất lượng cao.( 0,5 điểm) 
         4. Công tác quản lý  (2,0 điểm):
          a- Đổi mới công tác quản lý; tổ chức các phong trào thi đua có hiệu quả; duy trì nền nếp dạy học trong  nhà trường; Quản lí tốt về cơ sở vật chất, tài chính, con người; Thực hiện tốt qui chế dân chủ và công khai trong trường học;  (0,5 điểm)
          b- Có kế hoạch phấn đấu xây dựng trường đạt Chuẩn Quốc gia ở mức 1 hoặc mức 2, xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trang trí trường lớp, xây dựng cảnh quan nhà trường Xanh – Sạch - Đẹp. Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên có một đổi mới hoặc có giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả rõ rệt về một trong các lĩnh vực nêu trên (1,0 điểm);
          c- Công tác kiểm định chất lượng giáo dục, đánh giá xếp loại giáo viên, Hiệu trưởng theo chuẩn; không có đơn thư khiếu kiện. (0,5 điểm).
           5. Thực hiện các quy định của Ngành (1,5 điểm)
          a- Thực hiện thu chi tài chính đúng quy định (0,5 điểm).
          b- Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Địa phương; Không có GV vi phạm pháp luật và các quy định của Ngành. (0,5 điểm)
          c- Thực hiện thông tin báo cáo đầy đủ, chính sác, kịp thời (0,5 điểm)
      III. Giáo dục Trung học cơ sở: (10 điểm)
1. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục, quy chế chuyên môn: (5,0 điểm)
- Triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo về nhiệm vụ năm học; Thực hiện đúng chương trình, kế hoạch giáo dục, dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; Triển khai nội dung giáo dục địa phương, lồng ghép tích hợp giáo dục pháp luật, bảo vệ môi trường, ATGT, giới tính, sức khoẻ trong nội dung một số môn học và hoạt động giáo dục (0,5 điểm);
- Thực hiện nghiêm túc Quy chế chuyên môn; Quy định về dạy thêm học thêm; Quy chế xét tốt nghiệp; công tác tuyển sinh vào lớp 6, lớp 10; thực hiện tốt việc phụ đạo học sinh yếu kém, không để học sinh không đạt chuẩn lên lớp; không có hiện tượng CBQL, giáo viên vi phạm quy chế (1.0 điểm);
- Có đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách theo quy định của Điều lệ nhà trường. Hồ sơ sổ sách phải được bảo quản tốt, chất lượng(0,5 điểm);
- Tích cực tham gia và đạt hiệu quả tại Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp thành phố (1,0 điểm);
- Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; thực hiện rèn luyện kỹ năng thực hành, thí nghiệm, kỹ năng tự học tập, nghiên cứu, khai thác sử dụng tốt thiết bị dạy học. (0,5 điểm);
- Hiệu quả giáo dục đạt cao: kết quả tuyển sinh vào lớp 10, kết quả thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp thành phố. (1,0 điểm)
- Duy trì tốt nếp dạy - nếp học; giáo dục đạo đức, rèn kỹ năng sống cho học sinh;  quản lý chặt chẽ học sinh, giáo dục học sinh chấp hành tốt luật an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường (0,5 điểm);
2. Công tác phổ cập giáo dục(1,5 điểm)
- Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục THCS, phổ cập giáo dục Bậc Trung học; có đủ hồ sơ sổ sách theo quy định, đảm bảo chất lượng (0,5 điểm);
- Duy trì tốt số lớp, số học sinh đảm bảo kế hoạch, giảm tỷ lệ học sinh lưu ban, hạn chế tối đa học sinh bỏ học dưới 0.5% (0,5điểm);
- Nâng cao chất lượng phổ cập; Thực hiện tốt công tác giáo dục thường xuyên, vận động học sinh bỏ học ra học lớp bổ túc văn hoá, giáo dục trẻ khuyết tật hoà nhập (0,5 điểm);
 3. Tích cực tham mưu với các cấp các ngành tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng trường chuẩn quốc gia; quản lý vàkhai thác sử dụng có hiệu quả các công trình đã được đầu tư; Triển khai mạnh mẽ phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, bảo đảm môi trường xanh - sạch - đẹp.  (1,0 điểm)
4. Tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục, tăng cường nền nếp kỷ cương trong nhà trường; nâng cao trình độ cán bộ quản lí, đội ngũ giáo viên đạt trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn tăng hơn so với năm trư­ớc. Không có giáo viên vi phạm pháp luật; không cú giáo viên có hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân cách hoặc xâm phạm thân thể học sinh, không có đơn thư khiếu kiện. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý học sinh, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; mỗi cán bộ quản lý, giáo viên có một đổi mới hoặc cú giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả rõ rệt về một trong các lĩnh vực nêu trên. (1,5 điểm)
 5 . Tham gia đầy đủ và có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương (0,5 điểm);
6. Gửi báo cáo về Phòng đảm bảo đầy đủ, chính xác và kịp thời (0,5 điểm).
 
         IV. Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục: (10 điểm)
(Các mục 1, 2, 3, 4, 5 chỉ chấm điểm khối Tiểu học, THCS)
       1. Có kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện công tác Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục theo Chỉ thị nhiệm vụ năm học. (1,0 điểm);
       2. Công tác tổ chức: Bố trí đủ cán bộ làm công tác Khảo thí & kiểm định CLGD và phải hiểu biết về công nghệ thông tin. Có đủ cơ sở vật chất, thiết bị, nguồn kinh phí đảm bảo cho hoạt động khảo thí và kiểm định CLGD (TH:1,0 điểm, THCS: 0,5 điểm):
      3. Công tác kiểm tra, thi (TH: 2,5 điểm, THCS: 2,0 điểm):
      a- Tham gia đầy đủ và đúng thành phần các hội nghị, tập huấn về kiểm tra, thi của Phòng GD&ĐT.
      b- Xây dựng kế hoạch và phương án tham gia tổ chức các kỳ kiểm tra, thi.
      c- Triển khai đầy đủ, kịp thời nội dung hướng dẫn về công tác kiểm tra, thi của cơ quan quản lý cấp trên. Tổ chức các kỳ thi và kiểm tra của trường đảm bảo quy chế, không có sai sót.
      d- Sử dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào công tác kiểm tra, thi. Cử người tham gia công tác kiểm tra, thi đúng thành phần, đủ số lượng theo quy định.
      đ- Kết quả thanh tra, kiểm tra của Phòng, Sở GD&ĐT đạt yêu cầu, không có sai sót về qui chế. Quản lý văn bằng, chứng chỉ đúng quy định.
      4. Công tác Kiểm định chất lượng giáo dục (TH: 2,0 điểm, THCS: 2,0 điểm):
      a- Tổ chức nghiên cứu kỹ các văn bản của Bộ GD&ĐT về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông; Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và các văn bản hướng dẫn của Sở, Phòng  Giáo dục và Đào tạo.
      b- Thành lập Hội đồng tự đánh giá công tác kiểm định chất lượng đảm bảo đủ thành phần, có năng lực chuyên môn.
      c- Cử đủ số lượng và đảm bảo chất lượng cán bộ tham gia tập huấn, bồi dưỡng ngắn hạn và dài hạn về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý chất lượng giáo dục.
       d- Tổ chức tự kiểm định chất lượng giáo dục của đơn vị đảm bảo đúng lịch trình quy định, chất lượng trong công tác, thu thập đầy đủ minh chứng cho các tiêu chí, chỉ số, công khai kết quả tự kiểm định cho toàn thể CB,GV, NV và phụ huynh học sinh.
        đ- Kiện toàn hồ sơ kiểm định chất lượng giáo dục và báo cáo về Phòng GD&ĐT, đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục với Phòng GD&ĐT.
       5.  Công tác xét tốt nghiệp THCS đảm bảo chính xác, khách quan, đúng quy chế; Hoàn thiện hồ sơ; Thực hiện công tác quản lý và cấp phát bằng tốt nghiệp đúng quy chế của Bộ GD&ĐT. (THCS: 1,5 điểm)
       6. Công tác tuyển sinh (MN: 8,0 điểm, TH: 2,5 điểm, THCS: 2,0 điểm):
       a- Thực hiện công tác tuyển sinh đúng quy chế của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT.
       b- Tích cực tuyên truyền, phổ biến Quy chế, văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT về công tác tuyển sinh tới toàn thể CB, GV, NV, học sinh và phụ huynh học sinh.
       c- Tổ chức tuyển sinh đủ chỉ tiêu được giao, trường hợp đặc biệt phải báo cáo bằng văn bản về Phòng GD&ĐT.
       7. Thực hiện chế độ báo cáo đúng thời hạn quy định (MN: 2,0 điểm, TH, THCS: 1,0 điểm):
 
       V. Công tác Pháp chế; sự chỉ đạo, hỗ trợ của cấp uỷ, CQ địa phương: (10 điểm)
        1. Công tác Pháp chế: (4,0 điểm)
       a- Thành lập Tổ pháp chế hoặc phân công cán bộ phụ trách công tác pháp chế; Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn pháp chế do Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện, Phòng GD và các ngành chức năng huyện tổ chức. (1,5 điểm)
       b- Xây dựng kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) hàng năm và dài hạn; Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức PBGDPL. Tổ chức tốt việc giảng dạy các kiến thức pháp luật theo chương trình đối với cấp học. Xây dựng đội ngũ báo cáo viên pháp luật, xây dựng tủ sách pháp luật và bổ sung sách thường xuyên, phục vụ thiết thực cho công tác PBGDPL.(1.5 điểm)
        c- Tổ chức triển khai và thực hiện kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật; Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện pháp luật, các quy định tại văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực giáo dục của nhà trường và các quy định khác có liên quan; xử lý và tham gia ý kiến về việc xử lý các vi phạm pháp luật (1.0 điểm).
         2. Sự chỉ đạo, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương: (6,0 điểm)
        a- Tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương có Nghị quyết, kế hoạch về phát triển giáo dục của địa phương; có kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học; kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia; kế hoạch “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” (1.5 điểm)
         b- Tham mưu với Địa phương xây dựng quy hoạch phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2015, định hướng đến 2020; xây dựng quy hoạch đất cho phát triển giáo dục (1.5 điểm)
        c- Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; Tham mưu với UBND xã, thị trấn chỉ đạo các ngành, đoàn thể trong địa phương và nhân dân cùng chăm lo sự nghiệp giáo dục;   (1.5 điểm).
       d-  Hoạt động của Hội đồng giáo dục, Hội khuyến học có hiệu quả. (1.5 điểm)
 
        VI. Công tác ứng dụng Công nghệ thông tin; Thư viện trường học; Hoạt động 
                nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm: (10 điểm)
 1- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT):
a. Công tác quản lý, chỉ đạo, đào tạo - bồi dưỡng về CNTT:
Mầm non (1.5 điểm); Tiểu học, THCS: (1.0 điểm)
b. Tăng cường cơ sở vật chất, hạ tầng CNTT: Mầm non (1.5 điểm);
Tiểu học, THCS: (1.0 điểm)
c. Ứng dụng CNTT trong quản lý, giảng dạy: Mầm non (1.5 điểm);
Tiểu học, THCS: (1.0 điểm)
d. Tổ chức và tham gia các hoạt động về CNTT (0.5 điểm)
2- Thư viện trường học đối với Tiểu học, THCS:
a. Công tác quản lí chỉ đạo về Thư viện trường học (1.0 điểm)
b. Xây dựng cơ sở vật chất, vốn tài liệu thư viện (1.0 điểm)
c. Tổ chức hoạt động thư viện - xây dựng thư viện đạt chuẩn và bồi dưỡng đội ngũ Cán bộ thư viện (1.5 điểm)
3- Công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm :
a. Công tác quản lí chỉ đạo hoạt động Sáng kiến kinh nghiệm 100% Cán bộ , giáo viên trong đơn vị tham gia viết SKKN: Mầm non (1.0 điểm); Tiểu học, THCS (0.5 điểm).
          b. Chất lượng Sáng kiến kinh nghiệm (tỷ lệ SKKN loại A cấp huyện so với tổng số cán bộ, giáo viên): Mầm non (2.5 điểm); Tiểu học, THCS (1.5 điểm)
         c. Phổ biến sáng kiến kinh nghiệm giáo dục tiên tiến tại cơ sở: Mầm non (1.5 điểm); Tiểu học, THCS (1.0 điểm)
           
VII. Tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm về công tác Tổ chức cán bộ; công tác Thanh tra (10 điểm):
1.      Phân công nhiệm vụ cán bộ giáo viên, nhân viên (1 điểm):
Thực hiện nghiêm túc Điều lệ nhà trường; phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên hợp lí, phù hợp với chuyên môn đào tạo, với quyết định tuyển dụng; không để tình trạng dạy chéo môn, chéo ban.... Các đơn vị xây dựng kế hoạch biên chế, sắp xếp, quản lí và sử dụng viên chức đáp ứng tốt yêu cầu công việc, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.   
            2. Công tác đào tạo bồi dưỡng (1 điểm):
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40/CT-TW của Ban Bí thư; Quyết định số 09/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục”; xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả  quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, nhân viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Từng bước hoàn thiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ đạt chuẩn, trên chuẩn đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ được giao.
            3. Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên; phối hợp với công đoàn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên và người lao động. (1 điểm)
            4. Thực hiện Quy chế dân chủ (1 điểm):
Tiếp tục triển khai Thông tư 04 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện Quy chế dân chủ trong trường học; phối hợp chặt chẽ với công đoàn trường thực hiện cuộc vận động “Dân chủ, kỉ cương, tình thương, trách nhiệm”.
            5. Triển khai đánh giá cán bộ, giáo viên mỗi cấp học theo Chuẩn nghề nghiệp và Chuẩn hiệu trưởng (THCS) theo quy định; thực hiện tốt Quyết định 16 của Bộ GD&ĐT về Quy định đạo đức nhà giáo; quản lí hồ sơ đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên theo quy chế quản lí hồ sơ công chức, viên chức Nhà nước; ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lí nhân sự, thực hiện tin học hoá công tác tổ chức cán bộ, thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ theo quy định về công tác tổ chức cán bộ đúng thời hạn.(1 điểm):
            6.  Thực hiện đầy đủ kế hoạch thanh tra (2 điểm ):
- Thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ trường học.
- Kết quả thanh tra, kiểm tra của Phũng GD&ĐT, Sở GD&ĐT về công tác quản lý của Hiệu trưởng; Thanh tra toàn diện đơn vị; Thanh tra hoạt động sư phạm của giáo viên, nhân viên đạt yêu cầu.
7. Thực hiện tốt các nội dung thanh tra chuyên đề: Cuộc vận động “Hai không”; Việc quản lí, cấp phát văn bằng, chứng chỉ; Việc tra quản lí dạy thêm, học thêm;
Việc quản lí, bảo quản và sử dụng sách giáo khoa, thiết bị dạy học.(1 điểm)
8. Thực hiện tốt việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân theo quy định của pháp luật, giải quyết kịp thời, tránh vượt cấp, không tồn đọng. ( 1 điểm )
9. Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Luật phòng chống tham nhũng, Luật bình đẳng giới. Thông tin báo cáo đầy đủ kịp thời, đúng quy định. (1 điểm )
 
VIIITiêu chuẩn đánh giá và cho điểm  về công tác kế hoạch, thống kê, tài chính, xây dựng cơ sở vật chất và sách, thiết bị trường học (10 điểm):
1. Công tác kế hoạch: Xây dựng kế hoạch theo đúng hướng dẫn và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đảm bảo phù hợp có tính khả thi cao; Có số liệu chi tiết tính tỷ lệ % để so sánh, có đánh giá việc thực hiện kế hoạch. (2,0 điểm )
2. Công tác thống kê, báo cáo: việc ứng dụng phần mềm tin học trong việc thu thập xử lý số liệu, lưu trữ số liệu; Số liệu thống kê báo cáo phải đảm bảo chính xác, đầy đủ, kịp thời . ( 1,0 điểm )
3. Công tác tài chính: Chấp hành việc xây dựng dự toán thu chi ngân sách giáo dục- đào tạo của đơn vị; việc sử dụng ngân sách, thu chi các khoản trong nhà trường, tài sản của đơn vị, báo cáo đầy đủ việc thực hiện dự toán chi thường xuyên, chi xây dựng cơ bản, định kì. Việc chấp hành chế độ tự kiểm tra và công khai tài chính theo đúng quy định hiện hành. Thực hiện 3 công khai theo Thông tư  09 của Bộ GD&ĐT. (3,0 điểm )
4. Công tác xây dựng cơ sở vật chất trường học: Tham mưu với các cấp các ngành về quy hoạch và xây dựng trường, lớp theo hướng kiên cố hoá, chuẩn hoá; số lượng, chất lượng phòng học, phòng bộ môn, phòng chức năng ... Xây dựng mới so với năm học trước. Việc quản lý và sử dụng có hiệu quả các công trình và trang thiết bị được đầu tư phục vụ cho các hoạt động của nhà trường. (2,0 điểm)
5. Công tác Sách và thiết bị trường học: Có kế hoạch cụ thể trong việc mua sắm, cung ứng kịp thời, đầy đủ sách và thiết bị dạy học phục vụ cho việc đổi mới chương trình sách giáo khoa; đảm bảo 100% giáo viên, học sinh có sách giáo khoa, vở bài tập phục vụ cho giảng  dạy và học tập. Việc quản lý, bảo quản, sử dụng hiệu quả Sách-Thiết bị giáo dục; xây dựng và tổ chức hoạt động cú hiệu quả thư viện đạt chuẩn. Tổ chức hướng dẫn giáo viên, học sinh sử dụng có hiệu quả sách giáo khoa và các loại sách tham khảo. Không phát hành các loại sách ngoài luồng, không rõ nguồn gốc, trốn lậu thuế, làm mất ổn định và thiệt hại đến quyền lợi học tập của học sinh. (2,0 điểm)
 
IX. Tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các hoạt động Ngoại khoá, Y tế trường học. (10 điểm)
1. Công tác chỉ đạo và phối hợp tổ chức thực hiện (1điểm).
-  Cú kế hoạch cụ thể để phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo đến giáo viên và học sinh và có giải pháp triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” (XDTHTTHSTC); Tăng cường nền nếp trong nhà trường, giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong các môn học và các hoạt động giáo dục, ngoại khóa trong  nhà trường (0,5 điểm);
- Tham gia đầy đủ các hoạt động chủ đạo của Ngành trong năm học. (0,5 điểm)
2. Tổ chức hoạt động (5 điểm).
- 100% giáo viên và học sinh nắm được nội dung phong trào thi đua XD THTTHSTC; tổ chức tốt phong trào trồng cây xanh phù hợp với đặc điểm của nhà trường, tạo cảnh quan môi trường sư phạm, đảm bảo trường học an toàn, xanh - sạch - đẹp (1 điểm);
- Có kế hoạch và các giải pháp sáng tạo nâng cao chất lượng các hoạt động sinh hoạt tập thể; đưa các bài hát dân ca, điệu múa, âm nhạc truyền thống dân tộc vào nhà trường một cách hiệu quả. Mỗi trường có 01 đội văn nghệ của học sinh; Nhận và thực hiện hiệu quả việc chăm sóc và phát huy giá trị các công trình di tích lịch sử, văn hoá nhằm giáo dục truyền thống cho học sinh; xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử văn hoá trong nhà trường; (1 điểm)
- Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật và an toàn giao thông cho học sinh. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong trường học; không để xảy ra vụ việc nghiêm trọng về an ninh, trật tự trong nhà trường. Mỗi trường có 01 tổ tư vấn tâm lý xã hội cho học sinh; (1 điểm)
- Đảm bảo trang trí vệ sinh trường, lớp học. Không để xảy ra dịch, bệnh tật học đường nghiêm trọng, thực hiện phũng chống HIV/AIDS, xây dựng trường học không khói thuốc lá; Không có học sinh bị ngộ độc thực phẩm, bị tai nạn thương tích nghiêm trọng trong trường học; đăng ký xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích. (1điểm)
- Tổ chức tập luyện thể thao ngoại khoá thường xuyên và có hướng dẫn của giáo viên; hàng năm có tổ chức, tham gia các giải thể thao cấp trường, huyện và triển khai thực hiện tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định của Bộ GD&ĐT; Tổ chức tốt Hội khoẻ Phù Đổng cấp trường; tham gia thi đấu và đạt giải cấp Huyện, cấp TP. (1điểm)
3. Cơ sở vật chất và điều kiện thực hiện (2điểm).
- Tăng cường xây dựng và bổ sung cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ công tác ngoại khóa. Đảm bảo có công trình TDTT (nhà tập, sân tập); (1 điểm)
- Có phòng y tế và các thiết bị tối thiểu, kinh phí phục vụ công tác Y tế trường học theo quy định; có đủ nhà vệ sinh, công trình nước sạch hợp vệ sinh, có bếp ăn bán trú đảm bảo đúng quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm và các công trình phụ trợ khác; việc quản lý, sử dụng các công trình đó có hiệu quả.  (1 điểm)
4. Sáng kiến nổi bật (1điểm).
- Có các sáng kiến, giải pháp về công tác chỉ đạo và triển khai phong trào thi đua XDTHTTHSTC và các hoạt động ngoại khóa; phát huy được thế mạnh của địa phương để thực hiện tốt phong trào. (0,5 điểm) 
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học và hướng dẫn học sinh phương pháp học tập chủ động sáng tạo; có nhiều học sinh đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả học tập với thầy cô giáo và nhà trường. (0,5 điểm)
5. Kiểm tra đánh giá và báo cáo kết quả thực hiện (1điểm).
- Có kế hoạch tự kiểm tra, đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm việc thực hiện phong trào thi đua xây dựng THTT, HSTC và các hoạt động ngoại khoá. (0,5 điểm)
- Báo cáo đầy đủ và kịp thời theo yêu cầu và định kỳ kết quả thực hiện phong trào thi đua xây dựng THTT, HSTC và các hoạt động ngoại khoá về Phòng Giáo dục. (0,5 điểm)
 
      X- Thực hiện các cuộc vận động và công tác Công đoàn: (10 điểm)
       1. Thực hiện cỏc cuộc vận động(6,0 điểm)
       a- Có kế hoạch cụ thể về  thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; Thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường theo Quyết định 04/2000/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.  (1,5 điểm)
         b- Tổng kết 5 năm cuộc vận động “Xây dựng nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch” và sơ kết 3 năn thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; (1,5 điểm)
       c- Không để xảy ra các hành vi vi phạm nghiêm trọng về tư tưởng, văn hoá, đạo đức, lối sống của cán bộ, giáo viên. Kiên quyết xử lý và giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật các tiêu cực trong đơn vị được phát hiện; (1,5 điểm)
       d- Phát hiện và phổ biến các gương điển hình tiến tiến trong các tổ chuyên môn, giáo viên và học sinh trong nhà trường; phát động thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. (1,5 điểm)
2. Công tác công đoàn: (4,0 điểm)
          a- Động viên cán bộ giáo viên, nhân viên viết sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học, thi giáo viên dạy giỏi, giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp đảng. Tổ chức hội nghị “xây dựng các điển hình đổi mới phương pháp dạy học và quản lý giáo dục”. (1,0 điểm)
        b- Chăm lo đời sống, chế độ chính sách cán bộ giáo viên, nhân viên; Tổ chức khám sức khoẻ cho cán bộ giáo viên, nhân viên; thực hiện chính sách DS - KHHGĐ, thăm hỏi trợ cấp cán bộ giáo viên, nhân viên diện chính sách, diện khó khăn. (1,0 điểm).
        c- Tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động; thực hiện công tác nhân đạo từ thiện. (1,0 điểm)
        d- Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ công đoàn cơ sở; thực hiện chương trình phối hợp công đoàn và chính quyền;   phấn đấu công đoàn cơ sở đạt vững mạnh. (1,0 điểm).
 
B. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
            1. Mỗi lĩnh vực công tác được cho tối đa 10 điểm; trong đó các tiêu chí đánh giá về Giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS  được tính hệ số 2.
            2. Hiệu trưởng tổ chức triển khai và chỉ đạo thực hiện tốt những nội dung tiêu chuẩn từng lĩnh vực đạt hiệu quả.
            3. Các đơn vị căn cứ tiêu chí thi đua tự đánh giá vào dịp cuối năm học, nộp báo cáo kết quả về Thường trực Hội đồng thi đua-khen thưởng của Phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày 30/ 5/ 2011.
 
            Nhận được công văn này, yêu cầu Ông (Bà) Hiệu trưởng triển khai thực hiện; trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc phản ánh kịp thời về Phòng Giáo dục và Đào tạo để có hướng giải quyết./.
                                                                                                         TRƯỞNG PHÒNG
Nơi gửi :
- Sở GD&ĐT;         
- UBND huyện;           (để b/c)
- HĐTĐ-KT huyện;                                                                                        (Đã ký)
- LĐ,CV PGD&ĐT;
- Như đề gửi;             (t/h)
- Lưu.                                                                                                      Đặng Văn Viện

Tác giả bài viết: Phòng GD&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu Phòng GD&ĐT

Giới thiệu về Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Đức

Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Đức là phòng ban trực thuộc UBND huyện Mỹ Đức. Biên chế bao gồm 20 đồng chí cán bộ, chuyên viên được chia thành các tổ chuyên môn.

Tin ảnh

  • Tập huấn công tác phòng chống ma túy

Video - Clip

Liên kết

Website Sở GD&ĐT Hà Nội